[HÉ LỘ] Hành trình giày Vans chinh phục thế giới
Hiện nay, giày Vans chính là một trong những mẫu giày phổ biến nhất, không khó để có thể bắt gặp chúng ở mọi nơi từ đường phố, công sở, trường học,…
Thậm chí, mức độ phổ biến của giày Vans còn được thể hiện ở việc hãng giày này có riêng cho mình 1 cộng đồng fan cuồng nhiệt với tên gọi là Vansaholic.
Cop Sneaker chuyên cung cấp giày Vans Rep 1:1 mới nhất 2022 với giá tốt nhất tại Hà Nội, tp Hcm, giao hàng online nhanh chóng. Bảo hành 3 năm.Cùng Cop Sneaker điểm lại quá trình phát triển của giày Vans nhé
Ngược thời gian, cửa hàng đầu tiên của những đôi giày Vans có tên đầy đủ là The Van Doren Rubber Company, được thành lập vào ngày 16/3/1996 tại 704E Broadway, Anaheim, California bởi paul Van Doren và người thân.
Vào những năm đầu của thập niên 70, hình ảnh những đôi giày Vans gần như được gắn liền với môn thể thao đường phố – trượt ván. Đôi giày Vans và chiếc ván trượt tại thời điểm đó đã trở thành một trong những biểu tượng về thời trang, thể thao trên khắp những con phố tại miền Nam nước Mỹ mà bất cứ người trẻ nào cũng ngưỡng mộ.
Thành công của thương hiệu giày Vans tiếp tục kéo dài thêm nhiều năm sau đó với hàng loạt những mẫu mới tạo nên sự bùng nổ về doanh số như Vans Era; Old Skool và Slip On… Dần dần, thương hiệu Vans trở thành cái tên sáng giá mới của làng thể thao thời trang thế giới.
Tuy nhiên, với những hạn chế trong khâu sản xuất, việc sản xuất đã không thể duy trì đều đặn, vào năm 1983, lần đầu tiên sau gần 2 thập kỷ thành lập, công ty đã phải đệ đơn xin phá sản do không thể chi trả cho khoản nợ khổng lồ của mình.
Không lâu sau đó, phép màu đã xuất hiện khi chỉ sau 3 năm, Paul Van Doren trả toàn bộ số nợ, mở lại công ty, tái sinh thương hiệu giày Vans một lần nữa, mở ra bước phát triển mới cho thương hiệu.
Đến năm 1988, chủ sở hữu đã bán lại thương hiệu cho một ngân hàng với giá khoảng 75 triệu đô. Với nguồn tài chính mới, Vans như được “tiếp thêm máu” để ổn định hoạt động, phát triển những sản phẩm mới… chinh phục thị trường trên toàn thế giới.
Bước sang thế kỷ 21, Vans đã không ngừng đạt được những thành tựu lớn trong kinh doanh như 2 năm liên tiếp (năm 2000 và 2001) được Forbes vinh danh là một trong những công ty quy mô nhỏ tốt nhất của Mỹ.
Và cho đến nay, thương hiệu giày Vans đã trở thành một trong những hãng giày và phụ kiện thể thao lớn nhất trên thế giới, có giá trị thương mại hàng tỉ đô la, đồng thời là biểu tượng có giá trị to lớn về thời trang.
Logo Vans ra đời như nào
Nhắc đến Vans, bên cạnh những ấn tượng về một thương hiệu có thiết kế “cơ bản” nhưng lại vô cùng thu hút, thời trang, người ta còn nhắc đến logo của hãng.
Khoảng những năm 1970, logo của Vans chỉ đơn giản là chữ “Vans” được cách điệu, in trên một mảnh vải chữ nhật trắng, đính kèm vào sản phẩm.
Thiết kế logo này đã trở thành huyền thoại của Vans khi tăng cao độ nhân diện, dù không phải một tín đồ thể thao, thời trang, cũng có thể dễ dàng nhận ra ở bất cứ đâu.
Mãi đến năm 1976, mẫu thiết kế logo kế nhiệm có phần cách điệu là “Off The Wall” (đặt trong dấu ngoặc kép đặt dưới chữ Vans) mới được ra mắt.
Mẫu logo này dần trở nên phổ biến hơn và được sử dụng cho đến ngày nay. Một điều khá thú vị về logo “Off The Wall” mà ít người biết đến là đây chính là câu nói cửa miệng của những người chơi trượt ván dùng để khen ngợi những kỹ thuật, động tác khó trong môn trượt ván.
Trải qua hơn 5 thập kỷ hình thành và phát triển, vượt qua biết bao những thăng trầm, cho đến bây giờ, những đôi giày Vans đã và đang khẳng định giá trị của mình khi là một trong những biểu tượng thời trang thể thao hàng đầu thế giới, được hàng triệu người tin dùng.
Nếu bạn đang muốn sở hữu những đôi giày Vans Rep 1:1 với chất lượng tốt, giá cả phải chăng hãy đến ngay Cop Sneaker.